PDF là định dạng file lưu trữ văn bản, hình ảnh, với nhiều ưu điểm như: được mã hóa để làm giảm dung lượng, khó bị chỉnh sửa, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu từ nơi gửi đến nơi nhận. Chỉ cần cài phần mềm đọc file pdf là bạn có thể xem ở bất cứ đâu, từ máy tính, laptop, cho đến Smartphone.

Pdf đang là một trong những định dạng file được sử dụng nhiều nhất thế giới. Ở bài viết này tôi chia làm 3 loại phần mềm: Dùng cho Windows, Mac và Smartphone, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số phần mềm đọc pdf gọn nhẹ, phổ biến nhất hiện nay:

Phần mềm đọc PDF

Top những phần mềm đọc PDF tốt nhất

Phần mềm đọc Pdf cho windows (máy bàn, laptop dùng win)

1.Adobe Reader

phần mềm đọc PDF adobe Reader

Phần mềm Adobe Reader

Adobe Reader đang là một công cụ xem và xử lý file PDF được sử dụng nhiều nhất và là một trình xem tập tin PDF duy nhất có thể mở và tương tác với tất cả các tài liệu, nội dung trong PDF, gồm các Form và đa phương tiện. Hỗ trợ và đáp ứng đày đủ các nhu cầu tạo, chỉnh sửa, bảo mật và chia sẻ các tài liệu PDF mà khó có phần mềm khác theo kịp.

Adobe Reader hỗ trợ đọc file PDF trên hệ điều hành Windows, do vậy nên chỉ cần cài đặt Adobe Reader bạn đã có thẻ dễ dàng xem tập tin PDF trên máy tính, laptop rồi.

Tính năng chính của Adobe Reader:

  • xem và chú thích cho tập tin tài liệu PDF
  • Có bộ công cụ bình luận tài liệu
  • Có nhiều các chế độ xem văn bản khác nhau
  • Có khả năng tìm kiế từ và cụm tù nhanh chóng
  • Có thể gửi các biểu mẫu và tạo chữ ký số
  • Tính năng bảo mật cao, đọc các tập tin đa phương tiện
  • Tạo được file PDF trực tuyến
  • Chuyển đổi PDF sang Microsoft Word hoặc Excel

tải Adobe Reader về máy tính tại đây: http://v2.getpedia.net/Data/Soft/2014/07/09/AdbeRdr11007_en_US.exe

2. Foxit Reader

Phần mềm Foxit Reader

Phần mềm Foxit Reader

Foxit Reader sẽ là một trợ thủ tuyệt vời cho bạn nếu bạn thường xuyên phải làm việc và xử lý các tài liệu PDF, khiến mọi công việc trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Phần mềm này cung cấp cho người dùng đầy đủ các chức năng xử lý tài liệu như: xem, chuyển đổi, tạo chữ ký số, chia sẻ các tài liệu trực tuyến…

Foxit Reader sở hữu những tính năng và giao diện tuyệt vời giúp người dùng mở và đọc file trên máy tính thuận tiện, chuyên nghiệp và hiệu quả. Phần mềm  miễn phí và cài đặt dễ dàng, số lượng file mở ra có thể lên tới hàng trăm trang.

Tính năng chính của Foxit Reader:

  • Các thao tác đa dạng như: tìm kiếm, sao chép, chụp hình, in ấn….
  • Hỗ trợ đa phương tiện
  • Thiết kế được một số các panel mới
  • Xem được ở chế độ auto-scrolling
  • hỗ trợ quản lý nội dung trực tuyến

Các bạn có thể tải phần mềm tại đây: https://foxit-reader.vi.softonic.com/download

3. SodaPDF

Phần mềm Soda PDF

Phần mềm Soda PDF

Soda PDF là phần mềm công nghệ 3D lật trang, giúp người dùng có chế độ đọc file PDF một cách độc đáo và tiện lợi.Soda PDF còn có tính năng tạo file PDF bạn hoàn toàn có những file PDF cho riêng mình.

Soda PDF được tích  hợp tính năng chuyển đổi file PDF sang file Word, Excel, hay PowerPoint và ngược lại. PDF cũng hỗ trợ các tính năng chỉnh sửa, chèn hình và chữ ký…. và còn nhiều các tính năng khác nhằm phục vụ người sử dụng làm việc hiệu quả nhất.

Tính năng chính của Soda PDF: 

  • Đọc và xem nội dung file PDf bằng công nghệ 3D lật trang
  • Chỉnh sử nội dung trên PDF bằng các chức năng hiệu quả
  • Cho phép chuyển đổi qua lại giữa các định dạng

Các bạn có thể tải về tại đây: https://www.sodapdf.com/

Phần mềm đọc Pdf cho Macbook

3 phần mềm dành cho windows mà tôi giới thiệu ở bên trên cũng có phiên bản dành cho hệ điều hành Mac, tôi không viết lại về 3 phần mềm đó nữa, mà sẽ để lại link tải ở ngay dưới đây cho các bạn, và sau đó giới thiệu thêm 2 phần mềm mới ở bên dưới.

1. Haihaisoft PDF Reader For Mac

đây là một phần mềm đọc pdf miễn phí dành cho Mac, nó có kích thước nhỏ gọn và được tích hợp nhiều chức năng, hơn thế phần mềm này còn đọc được cả những file bị khóa bởi Drm-x.

phần mềm đọc pdf cho mac

Haihaisoft có giao diện khá đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên bạn chỉ có thể mở một tệp pdf qua trình duyệt tập tin mà thôi. Có khá nhiều chế độ xem để bạn lựa chọn.

Tải phần mềm Haihaisoft cho Mac tại đây

Phần mềm Enolsoft PDF Magic

Ngoài chức năng đọc file pdf, phần mềm này còn cho phép bạn ghép nhiều file pdf thành 1 file duy nhất, hoặc tách 1 file pdf lớn thành nhiều file nhỏ hơn để phù hợp với công việc.

phan mem doc pdf cho mac

Phần mềm này cũng có thể giúp bạn chèn các file ảnh thông dụng như .jpg , .png . Xoay file pdf khi đọc… nói chung đây là phần mềm khá hữu ích dành cho bạn.

Tải về phần mềm

Phần mềm đọc Pdf cho Điện thoại

Dành cho Android

Dưới đây là tổng hợp 1 số phần mềm đọc pdf trên android, đây là những phần mềm phổ biến và dễ sử dụng nhất.

Dành cho IOs

với iOs, một số phần mềm đọc pdf nổi tiếng có thể kể tên như: iBooks, Adobe Reader, PDF Reader, PowerPDF đây là những phần mềm hoạt động tôt trên iphone/ipad. Các bạn có thẻ vào appstore để tải 1 trong nững phần mềm này về máy.

trên đây là những phần mềm đọc pdf tốt nhất thời điểm hiện tại, dành cho cả windows, mac và android, ios các bạn thắc mắc điều gì thì comment dưới bài viết này để mình giải thích nhé!